Vinh danh 10 Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam khu vực Tây Bắc

Vinh danh 10 Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam khu vực Tây Bắc

Chiều ngày 29/8, tại Lễ bế mạc Techffest Việt Nam tại Lai Châu, Ban tổ chức Giải thưởng Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) đã vinh danh 10 đại sứ đầu tiên thuộc khu vực Tây Bắc.
 

Đây là 10 gương mặt đã thực hiện xuất sắc vai trò là đại sứ công nghệ quảng bá cho các sản phẩm, thương hiệu công nghệ đúng như tiêu chí của ban tổ chức giải thường đề ra.  10 câu chuyện mang lại thành công cho các đại sứ như: Mật ong Pha Mu, Ổi Hua Nà, Thuốc chữa bệnh Gan, Thịt chua Trường Foods, Cao mềm Actiso Sapa, Ứng dụng nông sản Việt, Dầu Lạc, Chùm sáng chế ngành VLXD không nung, ngành sợi tự nhiên, ngành muối dược liệu; cà phê và cảm biến ắc quy/pin.

10 gương mặt đại sứ công nghệ đầu tiên được vinh danh trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu.
Danh sách 10 đại sứ công nghệ được vinh danh khu vực Tây Bắc.

In2spire Award là Giải thưởng tìm kiếm gương mặt đại diện thương hiệu đổi mới sáng tạo dành cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức với sự phối hợp của Làng Công nghệ Giải trí – Truyền thông TECHFEST 2022 và Sở/Ban/Ngành địa phương, cùng các đơn vị đồng hành.

Cuộc thi xuất phát từ việc Việt Nam có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng mới, sản phẩm tốt. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà mà nhiều thương hiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo còn ít được tiếp cận đến cộng đồng.

Giải thưởng được phát động từ ngày 10/8 đã trải qua các vòng sơ loại tại các địa phương phía Bắc và đã tìm ra 10 đại sứ được vinh danh. 10 gương mặt đến từ các tỉnh thành phố như: Lai Châu, Phú Thọ, Lào Cai, Sơn La, Hoà Bình, Nghệ An, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh.

Top 10 đại sứ này sẽ tiếp tục tham gia khóa đào tào và đồng hành cùng Giải thưởng quốc gia. Vòng chính thức diễn ra vào ngày 15/9 đến 15/10. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 1/11 đến 30/11/2022.

Giải thưởng ra đời lần đầu tiên này như một sáng kiến hay của các làng Công nghệ và Ban Truyền thông của TECHFEST Quốc gia và tạo tiền đề tiếp nối cho các mùa tiếp theo.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận