Công ty Traphaco Sa Pa được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023

Công ty Traphaco Sa Pa được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023

Tại hội nghị thường niên và hội thảo “Giải pháp thực thi chính sách cho doanh nghiệp khoa học và công nghệ" do Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 28/9 tại Thái Bình, có 21 doanh nghiệp tiêu biểu, sáng tạo, xuất sắc nhất của hiệp hội đã được vinh danh.

 

Trong đó, Công ty TNHH một thành viên Traphaco Sa Pa (Công ty Traphaco Sa Pa) của Lào Cai vinh dự được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023.

VD2.jpg

Doanh nghiệp được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam khẳng định, khoa học và công nghệ hiện đã trở thành lĩnh vực quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. Các thành tựu nghiên cứu khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo ứng dụng vào thực tiễn đạt những kết quả đáng ghi nhận, khẳng định tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

VD1.jpg

Quang cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng Đức Thảo, tình trạng thương mại hóa sản phẩm ra thị trường của các doanh nghiệp chưa đạt kết quả như mong muốn. Việc kết nối, chia sẻ hợp tác, chuyển giao công nghệ còn nhiều hạn chế, bất cập, dẫn đến hiệu quả trong kinh doanh không cao...

Mặc khác, việc thực thi chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chưa thật sự đồng bộ, dẫn đến việc phát triển khoa học và công nghệ còn khiêm tốn. Các doanh nghiệp chưa xem trọng khoa học và công nghệ là nền tảng cốt lỗi trong kinh doanh nên còn lúng túng, chưa có hướng đi đúng đắn.

Chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh lần này, ông Hoàng Đức Thảo kỳ vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục mạnh dạn đầu tư, mạnh dạn kiến nghị Nhà nước hỗ trợ, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan cho đầu tư nghiên cứu, chính sách phục vụ sản xuất - kinh doanh, mang lại kết quả và phát triển, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Ông Hoàng Đức Thảo mong muốn các bộ, ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp có cơ hội phát triển đầu tư kinh doanh. Cụ thể, cần có chính sách ưu đãi, chính sách đầu tư đổi mới công nghệ, cơ chế xét duyệt cấp chứng nhận doanh nghiệp khoa học - công nghệ.

Thống kê tính đến hết năm 2022, cả nước có 712 doanh nghiệp khoa học - công nghệ được công nhận trên tổng số 3.000 doanh nghiệp tiềm năng. Đa số các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tốt, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp cho xã hội, trong đó có nhiều doanh nghiệp nằm trong top 500 có tốc độ tăng trưởng hàng đầu của Việt Nam.

1695894327368.jpg

Doanh nghiệp được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ tiêu biểu sáng tạo 2023.

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã vinh danh 21 doanh nghiệp tiêu biểu, sáng tạo, xuất sắc nhất. Trong đó, 11 doanh nghiệp được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ tiêu biểu sáng tạo và 10 doanh nghiệp được trao Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023.

1695891681349.jpg

Công ty Trapaco Sa Pa liên kết với khoảng 200 hộ dân thị xã Sa Pa để duy trì vùng trồng cây atiso.

Lào Cai có 1 doanh nghiệp được vinh danh Bảng vàng doanh nghiệp khoa học - công nghệ sáng tạo xuất sắc năm 2023 là Công ty Trapaco Sa Pa. Đây là doanh nghiệp khoa học - công nghệ đầu tiên của Lào Cai với những nghiên cứu và ứng dụng kết quả các nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp nhà nước trong sản xuất, kinh doanh nguyên liệu thảo dược làm thuốc hiệu quả.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận