GAN KHỎE TĂNG HỆ MIỄN DỊCH VÀ 5 THÓI QUEN TỐT CHO GAN MÀ BẠN NÊN BIẾT

GAN KHỎE TĂNG HỆ MIỄN DỊCH VÀ 5 THÓI QUEN TỐT CHO GAN MÀ BẠN NÊN BIẾT

Cố gắng giữ cho lá gan của mình khỏe mạnh sẽ giúp bạn có thể chống lại các loại virus và mầm bệnh gây hại cho cơ thể. Ngược lại, nếu gan bị tổn thương sẽ tạo điều kiện cho các yếu tố bên ngoài tấn công. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề gan khỏe tăng hệ miễn dịch và mách bạn 9 tip để giữ cho lá gan luôn khỏe mạnh.

Gan đảm nhận hơn 500 chức năng trong cơ thể, ví dụ như: hỗ trợ quá trình làm đông máu, sản xuất mật, chuyển hóa chất béo, protein, carbohydrate, lọc máu,… Ngoài ra, gan còn thực hiện một chức năng vô cùng quan trọng đó chính là tham gia cân bằng và điều hòa hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Gan giữ vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, từ quá trình lọc máu, nó hỗ trợ chống lại các tác nhân gây bệnh truyền qua đường máu và tránh trường hợp các vi khuẩn, virus hay độc tố lây lan. Bên cạnh đó, gan tham gia tổng hợp các tế bào cần thiết trong hệ miễn dịch để chống sự xâm nhập của các kháng nguyên lạ nhằm thúc đẩy phản ứng miễn dịch trong cơ thể. Cũng chính vì thế nên ta thường nói gan khỏe tăng hệ miễn dịch.

Nếu bạn có một lá gan khỏe mạnh, lúc này, hệ miễn dịch nội sinh được kích hoạt ở mức độ cao nhất. Đây được xem như bức tường thành cuối cùng có thể ngăn chặn các tác nhân xấu bên ngoài nếu cơ thể ngăn chặn bất thành. Đó cũng là lý do vì sao cùng sinh hoạt chung không gian với F0 nhưng có người không bị ảnh hưởng gì, còn người thì bị lây bệnh. Các loại bệnh như sốt do virus hay cúm mùa cũng tương tự.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận