TRAPHACO xác lập Kỷ lục Việt Nam

TRAPHACO xác lập Kỷ lục Việt Nam

Ngày 29/03/2021, Công ty Cổ phần Traphaco (Traphaco) đã tổ chức Lễ đón nhận Kỷ lục Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng.

Theo đó, Công ty cổ phần Traphaco xác lập kỷ lục “Công ty Dược đầu tiên về hiện đại hóa thuốc Đông dược và có ba dòng sản phẩm thuốc Đông dược bán chạy nhất Việt Nam (Boganic, Hoạt huyết dưỡng não và Tottri)”

Ông Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chia sẻ, mỗi một đơn vị sở hữu Kỷ lục đều là những tấm gương tiêu biểu, nổi bật nhất trong ứng dụng và thực hành, là bằng chứng sinh động của sự sáng tạo không ngừng, của công sức, trí tuệ vượt bậc. CTCP Traphaco được lựa chọn xem xét, chứng nhận xác lập kỷ lục bởi trong những năm qua, Traphaco không chỉ bền bỉ phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO phục vụ sản xuất đông dược, mà công ty còn luôn đi đầu về việc ứng dụng công nghệ hiện đại tạo nên sự khác biệt trong sản xuất dược phẩm. Là điển hình tiêu biểu của phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Chánh VP. TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đọc quyết định công nhận Kỷ lục của Traphaco

Boganic, Hoạt huyết dưỡng não và Tottri là ba dòng sản phẩm Đông dược chủ lực của Traphaco. Xét về thị phần, đây cũng các dòng sản phẩm giữ vị trí số 1 thị phần nhóm điều trị tại Việt Nam nhiều năm liền, theo đánh giá của IMS – công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ. Xét về thương hiệu, Boganic dẫn đầu thương hiệu thuốc bổ gan tại tất cả các khu vực và bỏ xa các nhãn hiệu còn lại, lên tới 95% – tổng nhận biết và 60% – nhận biết đầu tiên; dòng Hoạt huyết dưỡng não dẫn đầu thương hiệu thuốc bổ não về tổng nhận biết (95%) , đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc (nhận biết đầu tiên đạt 49%) (theo nghiên cứu Sức khỏe thương hiệu Traphaco được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018).

Ba dòng sản phẩm đứng đầu của Traphaco

Ông Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, ông Trần Ngọc Tăng, nguyên chủ tịch Hội chữ Thập Đỏ Việt Nam, phó chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam và ông Trần Văn Cường, phó chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, thưởng trực Hội đồng tư vấn Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập Kỷ lục đến Ban lãnh đạo Công ty CP Traphaco

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Traphaco đã trở thành doanh nghiệp số 1 về Thuốc đông dược tại Việt Nam. Với mục tiêu phát triển công nghiệp dược bằng nguồn nguyên liệu trong nước, sản xuất tại nhà máy dược phẩm hiện đại chuẩn GMP-WHO, đây là yếu tố then chốt để Traphaco tạo ra các sản phẩm Thuốc Đông dược với dạng bào chế hiện đại, có hiệu quả vượt trội, an toàn, được kiểm chứng lâm sàng, được đông đảo thầy thuốc, người dân và toàn xã hội ghi nhận.

BLĐ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng BLĐ và tập thể cán bộ, nhân viên của Traphaco

Cũng trong dịp này Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch Công ty CP Traphaco đã vinh dự nhận được thông báo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới và Viện Đại học Kỷ lục thế giới về việc đã thông qua hồ sơ xét duyệt cấp đĩa vàng sáng tạo và tiến sĩ danh dự cho cá nhân bà.

Đĩa vàng sáng tạo mà liên đoàn trao tặng chỉ dành cho các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý doanh nghiệp có nhiều sáng tạo, và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung.

Bằng tiến sĩ danh dự do đại học kỷ lục thế giới trao tặng chỉ cấp cho các cá nhân có những thành tựu, những công trình đạt kỷ lục, đã được chứng minh qua thực tiễn, được thực hành, thực chứng kết quả, chứ không phải là những công trình, những luận văn trên giấy. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cá nhân cô Thuận và cũng chính là niềm tự hào của công ty Traphaco.

Ông Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng bà Vũ Thị Thuận – chủ tịch HĐQT công ty CP Traphaco

  1. Công ty cổ phần Traphaco sở hữu nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO về Đông dược đầu tiên miền Bắc

Với tầm nhìn xa về chiến lược “Con đường sức khỏe xanh”, ngày 06/6/2006 Đại hội đồng cổ đông đã quyết định thành lập Công ty cổ phần công nghệ cao TRAPHACO (công ty con của CTCP Traphaco), gọi tắt là TRAPHACO CNC để thực hiện sứ mệnh cao cả: mang sức khỏe xanh đến với cộng đồng bằng những sản phẩm thuốc có nguồn gốc tự nhiên.

Công ty đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy trên tổng diện tích hơn 30.000 m2 và trang bị các dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2007.

Công ty luôn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và hiện đại nhất như: Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành Dược theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới GMP – WHO, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, công cụ 5S, công cụ quản lý KPI,… Qua quá trình áp dụng, Công ty đã được các tổ chức chuyên môn đánh giá và cấp giấy chứng nhận. Công ty là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Dược phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên đầu tiên của miền Bắc được cấp chứng nhận GMP-WHO từ năm 2009.

  1. Traphaco đứng vị trí số 1 trong TOP 5 Công ty Đông dược uy tín năm 2020

Bảng xếp hạng được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố ngày 26/11/2020 và trao Chứng nhận cho Đại diện CTCP Traphaco ngày 08/01/2021.

Bảng xếp hạng Top 5 Công ty đông dược uy tín được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10 và 11 năm 2020.

Bên cạnh đó, CTCP Traphaco tiếp tục 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín (2016-2020).

  1. Traphaco sở hữu 3 dòng sản phẩm thuốc đông dược giữ vị trí số 1 về thị phần và thương hiệu trong nhóm điều trị

Traphaco có nhiều sản phẩm đông dược được sự tín nhiệm của các thầy thuốc và người dân, trong số đó phải kể đến các dòng sản phẩm: thuốc bổ gan Boganic, thuốc Hoạt huyết dưỡng não và thuốc bổ não Cebraton, thuốc điều trị trĩ Tottri cùng hàng trăm sản phẩm khác được nghiên cứu, cập nhật xu hướng thế giới.

Về thị phần, theo báo cáo Quý 2/2020 của công ty IMS (công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ), 3 dòng sản phẩm của Traphaco là Tottri, Hoạt huyết dưỡng não và Boganic đang giữ vị trí số 1 thị phần nhóm điều trị tại Việt Nam. Trong đó,

  • Tottri đứng số 1 thị trường thuốc trị trĩ đông dược,
  • Hoạt huyết dưỡng não đứng số 1 thị trường thuốc bổ não và vận mạch ngoại biên,
  • Boganic đứng số 1 thị trường thuốc gan mật. Đặc biệt, công trình Khoa học “Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan – giải độc Boganic từ dược liệu” được nhận Giải Nhất – Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2011, được giới khoa học đánh giá cao.

Về Thương hiệu, Theo nghiên cứu Sức khỏe thương hiệu Traphaco được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018, các sản phẩm chủ lực của Traphaco được nhận biết tốt:

  • Thương hiệu Boganic dẫn đầu tại tất cả các khu vực và bỏ xa các nhãn hiệu còn lại. Chỉ số nhận biết chung của Boganic là 95%, chỉ số nhận biết đầu tiên lên tới 60%.
  • Thương hiệu Hoạt huyết dưỡng não dẫn đầu về chỉ số nhận biết, đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc.

Theo kết quả nghiên cứu, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm Traphaco là yếu tố tiên quyết được cả người tiêu dùng và nhà thuốc đánh giá rất cao; minh chứng bằng ngôi vị đứng đầu của thương hiệu Boganic và Hoạt huyết dưỡng não.

  1. Dự án GreenPlan – Chung tay phát triển cộng đồng nhờ Kinh tế dược liệu

Triển khai từ năm 2009, Dự án GreenPlan của Traphaco xây dựng và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận vùng trồng cho 5 cây thuốc: Đinh lăng, Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm, Chè dây.

Traphaco đang hợp tác với hơn 675 hộ dân trồng/ thu hái dược liệu đạt GACP-WHO, hàng nghìn hộ dân trồng/thu hái dược liệu được kiểm soát theo GACP-WHO. Công ty đem lại thu nhập ổn định cho các hộ dân trồng/thu hái dược liệu ở các địa phương và hơn thế nữa công ty làm giàu cho các hộ dân ở những vùng nguyên liệu nơi công ty đặt chân đến với lợi nhuận từ 8,6 triệu đồng đến 16,6 triệu đồng/hecta/tháng. Theo chiến lược phát triển bền vững của Traphaco, những hộ trồng dược liệu và cả cán bộ công nhân viên của công ty tham gia chuỗi giá trị Xanh đều được đảm bảo có “việc làm bền vững”.

  1. Hoạt huyết dưỡng não Traphaco – số 1 thị trường thuốc bổ não tại Việt nam

Theo báo cáo IMS quý 2 năm 2020, dòng hoạt huyết dưỡng não của Traphaco đứng số 1 tại thị trường thuốc bổ não và vận mạch ngoại biên. Lý do để hoạt huyết dưỡng não Traphaco liên tục nhiều năm liền giữ vững vị trí này là nhờ:

  • Hoạt huyết dưỡng não Traphaco là kết quả công trình nghiên cứu công phu trong 10 năm của các chuyên gia Việt và Pháp.
  • Sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm và được người tiêu dùng Việt nam tin tưởng sử dụng.
  • Điểm đặc biệt khiến Hoạt huyết dưỡng não Traphaco chiếm được lòng tin của hàng triệu người Việt suốt 2 thập kỷ qua đó là khả năng đi tiên phong cho nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO và GMP-WHO trong sản xuất. Hoạt huyết dưỡng não Traphaco là thuốc bổ não duy nhất trên thị trường được làm từ 100% dược liệu Đinh lăng và Bạch quả sạch đạt chuẩn GACP – WHO. Trong đó:
  • Đinh lăng được ví là nhân sâm của người Việt, có chứa nhiều loại Saponin giống như nhân sâm, các vitamin nhóm B, C và hơn 20 acid amin trong đó có 12 acid amin không thể thay thế. Theo Gs. Ngô Ứng Long – học viện quân y 103, Đinh lăng có tác dụng bồi bổ toàn thân, làm tăng phát triển cơ thể, tăng sức dẻo dai của cơ thể, chống mệt mỏi đặc biệt trong các điều kiện bất lợi, tác dụng tốt trong việc duy trì trí nhớ
  • Bạch quả đã được các nhà khoa học Pháp nghiên cứu trong nhiều năm, có tác dụng hoạt huyết khá mạnh, giúp cải thiện tuần hoàn máu não và ngoại vi, ức chế các yếu tố hoạt hóa tiểu cầu, ngăn chặn gốc tự do, ổn định màng tế bào, chống viêm và giảm co thắt cơ trơn.
  • Sự kết hợp của Đinh lăng và Bạch quả trong hoạt huyết dưỡng não Traphaco giúp tăng trí nhớ và khôi phục trí nhớ, giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não. Bên cạnh đó, thuốc còn cải thiện các chỉ số về lưu huyết não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, giảm trương lực mạch máu não, làm tăng cung cấp máu cho não. Sản phẩm điều trị hiệu quả thiếu máu não, rối loạn tiền đình với biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ và giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não.
  • Sự tin tưởng và tín nhiệm đối với hoạt huyết dưỡng não Traphaco còn được thể hiện qua sự tin dùng của nhiều bác sĩ tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc như bệnh viện quân đội 108, bệnh viện y học cổ truyền trung ương…và có trong danh mục thuốc Việt nam, danh mục thuốc chủ yếu
  • Tác dụng điều trị của HHDN còn được kiểm chứng qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện quân y 103, kết quả cho thấy HHDN giúp tăng lưu lượng tuần hoàn não, giảm các triệu chứng thiếu máu não rối loạn tiền đình như đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ. Sau điều trị 100% bệnh nhân hết tình trạng rối loạn giấc ngủ.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận