Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng

Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng

Thị trường thuốc bổ gan hiện nay quá đa dạng và phong phú và đâu đó vẫn tồn tại tình trạng hàng giả - hàng nhái - hàng kém chất lượng. Những sản phẩm chất lượng, có uy tín lâu năm lại rất dễ bị làm giả, làm nhái hoặc bị gợi ý đổi sang hàng kém chất lượng hơn tại quầy thuốc.

Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Thị trường thuốc bổ gan hiện nay vô cùng phong phú.

Đứng trước thực trạng đó, BSCKII Đinh Quý Minh - Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Hữu Nghị - Tổng thư ký Hội Gan Mật Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên cùng bộ 5 tiêu chí hữu ích giúp độc giả có được kiến thức để có cơ sở lựa chọn đúng đắn các sản phẩm bổ gan, giải độc gan.

Tiêu chí số 1 – nằm lòng thương hiệu uy tín, lâu đời

Bác sỹ Minh chia sẻ: “Để lòng tin của người tiêu dùng (NTD) được đặt "đúng nơi, đúng chỗ" thì tiêu chí đầu tiên cần nghĩ đến khi chọn mua sản phẩm bổ gan, giải độc gan chính là chọn lựa những thương hiệu nổi tiếng, uy tín, lâu đời”.

Bởi những sản phẩm uy tín, nổi tiếng trên thị trường nhiều năm tức là đã được kiểm chứng về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm trên thực tế. Bên cạnh đó, NTD có thể tham khảo thêm đánh giá của cơ quan kiểm tra, hay thông tin về thương hiệu trên những tờ báo uy tín.

Tiêu chí số 2 - Nguyên liệu đạt chuẩn

Chất lượng thuốc có đạt chuẩn hay không phụ thuộc phần lớn vào nguồn nguyên liệu nhất là thuốc có thành phần thảo dược. Hiện nay Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêu chuẩn GACP-WHO cho các dược liệu là nguyên liệu làm thuốc. Ở Việt Nam, tiêu chuẩn này cũng được áp dụng và được Bộ Y tế công nhận.

Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Hình ảnh từ vùng nguyên liệu Atiso đạt chuẩn GACP-WHO của công ty Traphaco tại Sapa.

Tiêu chí số 3 - Ưu thế của sản phẩm

Theo bác sỹ Minh, hiệu quả củacác sản phẩm bổ gan, giải độc gan bên cạnh 2 tiêu chí nói trên thì cần thêm những kiểm chứng có tính căn cứ hơn như:

+ Kết quả kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn

+ Được nghiên cứu bài bản, chứng minh được tác dụng và hiệu quả

+ Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn GMP-WHO

+ Không ghi nhận tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài

Tiêu chí số 4 - Chuyên gia khuyên dùng

Theo Bác sỹ Minh: "Một sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng là một sản phẩm đã qua kiểm chứng về độ an toàn cũng như tác dụng với người bệnh dựa trên sự trao đổi liên tục hai chiều giữa bệnh nhân – bác sỹ trong quá trình điều trị, tích lũy kinh nghiệm và uy tín của chính chuyên gia đó".

Tiêu chí này như kim chỉ nam giúp bệnh nhân, NTD có thêm căn cứ đáng tin cậy khi chọn lựa sản phẩm bổ gan, giải độc gan.

Tiêu chí số 5 – Giá cả/ Chi phí điều trị

Quá trình bồi bổ và giải độc cho gan cần thời gian lâu dài nên các sản phẩm thuốc cũng như TPCN cần hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Và theo khảo sát, mức giá được đại đa số người tiêu dùng chấp nhận sẽ dao động từ 85.000 – 150.000 đồng/ hộp dùng trong 20 – 25 ngày.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể cân nhắc thêm các tiêu chí khác như độ sẵn có tại nhà thuốc, chăm sóc khách hàng, giải thưởng, …

Thuốc bổ gan Boganic: Nỗ lực đạt được 5 tiêu chí chất lượng vì sức khỏe cộng đồng

Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Boganic ra mắt thị trường từ năm 1999, sau 3 năm nhanh chóng được vào danh mục thuốc thiết yếu Bộ Y tế. Sau 20 năm có mặt trên thị trường, Boganic của Traphaco được đánh giá là thuốc bổ gan hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Boganic được làm từ dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO do Bộ Y tế chứng nhận, an toàn cho người dùng.

Giữa thị trường đa dạng, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm bổ gan chất lượng - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Năm 2018, thương hiệu phát triển mới 2 dòng chuyên biệt: TP.BVSK Boganic Kid và TP.BVSK Boganic Lippi để hoàn thiện bộ sản phẩm bổ gan, giải độc gan Boganic. Trong đó:

+ TP.BVSK Boganic Kid giúp thanh nhiệt, tiêu độc, mát gan - Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng nóng trong (rôm sẩy, mụn nhọt, phát ban, nhiệt miệng, nhiệt lưỡi) - Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, viêm da cơ địa, giúp cải thiện chứng táo bón.

+ TP.BVSK Boganic Lippi giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ hạ men gan - Hỗ trợ giảm cholesterol máu, vữa xơ động mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO

Trụ sở: 75 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Thông tin chi tiết truy cập: http://www.boganic.vn/

Tư vấn miễn phí: 1800.6612

(***Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng)

*TP.BVSK Boganic Kid và TP.BVSK Boganic Lippi không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn:https://dantri.com.vn/suc-khoe/giua-thi-truong-da-dang-nguoi-tieu-dung-can-sang-suot-lua-chon-san-pham-bo-gan-chat-luong-20190913213232086.htm)

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận